แฟชั่น ยีนส์ ชาย ใส่ยังไงให้เท่

แฟชั่น ยีนส์ ชาย

แฟชั่น ยีนส์ ชาย

 

แฟชั่น ยีนส์ ชาย – ในแต่ละวันที่หนุ่มๆ ต้องออกจากบ้านไปพบเจอผู้คนมากมาย ภาพแรกที่คนมักจะเห็นคือ สไตล์การแต่งตัว รวมถึงบุคลิกภาพ และความมั่นใจ หลายคนอาจจะเบื่อกับการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าที่ต้องพิถีพิถันจนอยากใส่อะไรง่ายๆ เรามี สไตล์การแต่งตัวผู้ชาย ที่แต่งง่าย เบสิก

สไตล์การแต่งตัวชาย นั้นมีหลากหลายพอ ๆ กับผู้หญิงเลยแหละ แต่หนุ่ม ๆ บางคน นั้นก็ไม่ได้ชอบแต่งตัวอะไรเยอะแยะมากมาย และแน่นอนว่าสาว ๆ บางคนก็ชอบผู้ชายที่แต่งตัวเรียบง่าย ไม่แฟชั่นจ๋า แต่ก็ต้องดูดีนะ เพราะการมิกซ์แอนด์แมทช์นั้นไม่ใช่ว่านึกอยากจับอะไรมาใส่ก็ใส่ซะเฉยๆ ไม่ดูว่ามันเข้ากันหรือว่าดูดีหรือเปล่า ต้องใช้เซนส์ทางแฟชั่นิดนึงด้วย

 

Mix and Match เสื้อยืดสีพื้นกับกางเกงยีนส์

เป็นการแต่งตัวที่เบสิคสุด ๆ แค่คุณมีกางเกงยีนส์ดีไซน์ดี ๆ เนื้อผ้าดี ๆ สักตัว จะใส่ไปไหนก็หล่อ สีฟอกซีดแบบนี้ก็เท่แบบเซอร์ ๆ ได้ ส่วนเสื้อถ้าจะให้ดีก็ควรเป็นสีขาว สีเทา Top dye หรือสีดำไปเลย ใส่ง่ายได้ตลอด แถมเข้ากับกางเกงยีนส์ทุกสีเฉดอีกต่างหาก

การ Mix and Match โทนสีเสื้อผ้าก็เป็นสิ่งสำคัญที่หนุ่ม ๆ ต้องให้ความสำคัญนะ พอยิ่งเราแต่งตัวเบสิคมาก ๆ แต่ถ้าโทนสีดีแบบ Total look ก็ทำให้คุณดูหล่อ มีสไตล์แล้วล่ะ

 

Mix and Match เสื้อยืดสีพื้นกับกางเกงชิโน

กางเกงผ้าชิโน (Chino) เป็นกางเกงที่สวมใส่สบาย ใส่ง่าย สามารถใส่ได้ทั้งวันสบาย ๆ ลุค Casual หรือจะเป็นลุคกึ่งทางการก็ยังดูดี สีกางเกงชิโนที่หนุ่มต้องมีเลย คือโทนสีครีม หรือ สีเบจ เพราะ Mix and Match ได้ง่ายมาก และดูสะอาดตาเป็นที่สุด

 

Mix and Match เสื้อยืดแขนยาว

หนุ่ม ๆ อาจไม่คุ้นกับการใส่ เสื้อยืดแขนยาว เพราะแหม อากาศประเทศไทยก็ร้อนแสนร้อน จะให้มาใส่เสื้อยืดแขนยาวก็กะไร แต่หนุ่ม ๆ ลองหาเสื้อตัวไม่หนามาก เนื้อผ้าระบายอากาศดี ๆ สักตัวดูสิ เราว่าช่วยให้ดูดี แบบไม่ขี้เล่นมากไปด้วย

เสื้อยืดแขนยาวเป็นอีกไอเท็มที่ใส่แล้วดูดีแน่นอน ควรเลือกเสื้อที่มีไซส์พอดีตัวไม่ฟิต ไม่หลวมมากเกินไป

 

Mix and Match เสื้อเชิ้ต

เสื้อเชิ้ตเป็นอะไรที่คลาสสิคสำหรับ สไตล์การแต่งตัวชาย เพราะใส่ได้ทั้งแบบ Casual และ ทางการจริง ๆ ลองหาเสื้อเชิ้ตทรงสวย ๆ เนื้อผ้าดี ๆ อย่างผ้า Oxford หรือผ้าลินินก็ทำให้คุณได้ลุคแบบสบาย ๆ ชิล สุด ๆ แล้ว

เชื่อสิ ว่าแฟชั่นเหล่านี้ยังคงไม่มีวันตายและใส่ได้อย่างต่อเนื่อง ลุคที่หลายคนอาจจะมองว่ามันน่าเบื่อ และจำเจไปบ้าง แต่ถ้ารู้จักเลือกสไตล์การสวมเสื้อเชิ้ต+กางเกงยีนส์ ก็จะดูดีขึ้นได้ อย่างเช่นการเลือกเสื้อเชิ้ตในสไตล์โอเวอร์ไซส์ หรือจะลองเลือกกางเกงยีนส์แบบขาดๆ ก็จะดูมีสไตล์และไม่จำเจครับ

 

สวมเสื้อแบบสองเลเยอร์

ในวันที่ต้องการดูดีเป็นพิเศษแต่ไม่ถึงกับใส่สูทเป็นทางการ ลองหยิบเสื้อเชิ้ตมาใส่เป็นเสื้อคลุมแทนแจ๊กเก็ตก็ได้นะครับ หรือจะติดกระดุมให้หมดทุดเม็ดแล้วเผยให้เห็นเสื้อตัวในแค่เพียงช่วงคอเสื้อก็เปลี่ยนสไตล์เดิมๆ ให้ดูไม่น่าเบื่อได้

 

เสื้อเชิ้ต + กางเกงสแล๊ค

ถ้าไม่เห็นภาพหนุ่มๆ อาจจะคิดว่านี่มันเป็นการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าในยุคคุณปู่ชัดๆ เพราะการสวมเสื้อเชิ้ต คู่กับกางเกงสแล๊คดูเป็นลุคที่เป็นทางการเอามากๆ วิธีการแมทช์ข้อนี้ง่ายมากเพียงแค่เปลี่ยนกางเกงสแล๊คตัวเดิมให้กลายเป็นกางเกงสแล๊คขาเต่อที่มีการจับจีบที่ช่วงเอว หรือเลือกแบบที่มีกระดุมเท่ๆ ก็ได้

 

ส่วนโทนสีที่ดูดีเหมาะกับทุกคน คงจะหนีไม่พ้น สีฟ้าอ่อน สีเทาอ่อน และสีขาว สีเบสิคเหล่านี้หนุ่ม ๆ ควรมีติดไว้ในตู้เสื้อผ้าเลย

ผู้ชายใส่เสื้อเชิ้ตกระดุมครึ่งแถวแบบนี้แล้วเท่มาก! ยิ่งเดนิมแบบนี้ยิ่งเท่ ถ้าหนุ่ม ๆ เห็นเสื้อสไตล์นี้ อย่าลืมหามาลองใส่กันด้วยรับรองเท่สุด! แต่อย่าลืมว่าเสื้อควรมีไซส์ที่พอดีกับตัว ไม่ใหญ่ไม่ฟิตจนเกินไป

 

Mix and Match เสื้อ + กางเกง + เสื้อคลุม

เพราะเขาว่ากันว่าหลักการแต่งตัวให้ดูดี คือมี 3 ชิ้น (หลักนี้ทั้งสำหรับ สไตล์การแต่งตัวชายและผู้หญิง) คือ เสื้อ กางเกง และเสื้อคุลม แต่ถ้า Blazer ดูทางการไป ก็ลองเสื้อเชิ้ตเลย เพราะเสื้อเชิ้ตไม่ได้มีไว้แค่ใส่ติดกระดุมธรรมดา ๆ แต่สามารถเป็นเสื้อคลุมเท่ ๆ ใส่สบายชิล ๆ ได้อีกด้วย กางเกงทรงฮาเร็ม ให้ลุคที่ดู casual แต่แฝงไปด้วยความเท่และมีสไตล์เป็นของตัวเองแบบสุด ๆ 

หนุ่ม ๆ บางคนอาจจะไม่กล้าใส่ทรงนี้กันสักเท่าไหร่ แต่ถ้าได้ลองแล้วต้องชอบแน่ ๆ เพราะใส่สบาย และดูเท่ไปอีก

ตอนนี้เทรนด์ดับเบิ้ลเดนิมกำลังฮิต ๆ อยู่เลย ลองหาแจ็คเก็ตยีนส์เท่ ๆ สีแมทช์กับกางเกงยีนส์ตัวโปรดของคุณ แมทช์ลุคเรียบง่ายของคุณให้ดูเท่และเป็นทางการขึ้นอีกนิดด้วยเสื้อ Blazer ทรงสวย ๆ เนื้อผ้าดี ๆ สักตัว ก็ดูหล่อขึ้นเป็นกอง

 

กลับสู่หน้าหลัก https://guymanningham.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *