วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2 เป็นหนังไทยแนวคอมเมดี้-ดราม่า ที่ออกฉายในปี 2014 ควบคุมโดย คำกล่าว อานนท์ ซึ่งมีเอกลักษณ์สำหรับการสร้างหนังที่ย้ำเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มวัยรุ่นแล้วก็ปัญหาต่างๆที่เกี่ยวเนื่องกับการใช้ชีวิตในวัยศึกษา ภาพยนตร์หัวข้อนี้เต็มไปด้วยอารมณ์ขัน แทรกสอดด้วยหลักสำคัญสังคมอย่างความร้ายแรงแล้วก็ผู้กระทำลั่นแกล้งในสถานศึกษา แต่ว่าด้วยสไตล์ของผู้กำกับ วจนะ อานนท์ เรื่องราวก็เลยถูกพรีเซ็นท์ในลักษณะที่มีความเบาสมอง แล้วก็ขบขันไปพร้อม

เรื่องราว “วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2“” เล่าราวของ “”เป้ง”” นักเรียนม.ปลาย ที่จะต้องพบเจอกับเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างแก๊งค์นักเรียนชายที่มีการปะทะกันด้านกายภาพรวมทั้งอารมณ์ เป้งเป็นผู้แทนของนักเรียนที่จำต้องผ่านการเรียนถึงผลการใช้กำลัง รวมทั้งแนวทางการจัดการกับการขัดกันในชีวิตวัยรุ่น

จุดเด่น วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

การแสดงของดารานำ: นักแสดงหลักได้รับการใส่หน้าที่โดยดาราหนังวัยรุ่นที่มีความรู้ความเข้าใจ ซึ่งพรีเซ็นท์หน้าที่ที่เป็นธรรมชาติ และก็มีเสน่ห์ในแบบที่ทำให้ผู้ชมสามารถเชื่อมโยงกับผู้แสดงได้

อารมณ์ขัน: ภาพยนตร์หัวข้อนี้มีคำพูดตลกที่เบาสมอง ซึ่งช่วยสร้างสีสันแล้วก็ความเพลิดเพลิน
หลักสำคัญด้านสังคม: เรื่องราวสะท้อนให้มองเห็นถึงความร้ายแรงในสถานที่เรียนและก็การจัดการกับความไม่ถูกกันในชีวิตของวัยรุ่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนจำนวนมากสามารถเชื่อมโยงได้

จุดด้วย

รายละเอียดเล็กน้อยกำกวม: ถึงแม้เรื่องจะมีความเฮฮาและก็เน้นย้ำความเพลิดเพลิน แต่ว่าบางช่วงของเรื่องราวบางทีอาจขาดความแจ่มแจ้งหรือเจาะลึกในหัวข้อที่สำคัญ

ลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ตัวของผู้กำกับ: สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับสไตล์วิธีการทำภาพยนตร์ของวจนะ อานนท์ บางทีอาจมีความคิดว่าบทภาพยนตร์และก็การเล่าเรื่องมีความแปลกไหมสมจริงสมจังในเล็กน้อย

สรุป “”วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น”” เป็นภาพยนตร์ที่เหมาะกับคนที่อยากความเบิกบานใจแบบเบาสมองรวมทั้งปรารถนามองเห็นเรื่องราวเกี่ยวกับปัญหาของวัยรุ่นในมุมมองที่ขำ แม้กระนั้นถ้าคุณคาดหมายความลึกล้ำทางด้านรายละเอียด บางทีอาจจะมีความคิดว่ายังขาดอยู่บ้าง

ทั้งคู่กลุ่มยกพวกตีกันครั้งใหญ่ นำมาซึ่งการทำให้ทั้งคู่กลุ่มถูกฝ่ายปกครองของสถานศึกษาตนเองชักชวนผู้ดูแลของทั้งสองฝ่ายมาอบรมพร่ำสอน รวมทั้งยืนคำขาดห้ามทั้งคู่กลุ่มปั้นเรื่องอีกเด็ดขาด

เป้งมีน้องชายชื่อ ป๋องแป๋ง หากว่าภาพที่ทุกคนมองเห็น ป๋องแป๋งเป็นหัวหน้าตามพี่ชาย แม้กระนั้นโดยความเป็นจริงแล้ว ป๋องแป๋งมีความปรารถนาต้องการมีวงดนตรีเป็นของตนเอง เขาหมั่นฝึกหัดเพื่อหวังจะได้โชว์บนเวทีสักหนึ่งครั้ง ป๋องแป๋งกับเพื่อนฝูงอัดคลิปวงของเขาปลดปล่อยลงยูทูป ปรากฏว่าเป็นที่นิยมอย่างล้นหลาม ยอดทิวทัศน์พุ่งกระฉูด จนได้รับการติดต่อให้ไปเล่นเป็นวงเปิดในการแสดงดนตรีของนักแสดงดัง ป๋องแป๋งดีใจมาก

ทางข้างติ่งทราบเรื่อง ก็เลยยกพวกจัดแจงบุกงานการแสดงดนตรี

หวังทำลายความฝันที่ใกล้จะเป็นจริงของน้องชายผู้เดียวของเป้ง ข่าวสารทราบถึงหูเป้ง เขาไม่คอยช้าที่จะบุกไปหยุดกลุ่มของติ่ง เพื่อไม่ให้ไปสร้างความลำบาก รวมทั้งเพื่อฝันของน้องได้เป็นจริง แต่ว่าเป้งได้ให้คำมั่นกับแม่ไว้ว่า จะไม่มีเรื่องอีก ระหว่างคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ และก็ความฝันของน้องชายผู้เดียวที่เป้งรักมากมาย เป้งจะตกลงใจเช่นไร เรื่องราวคราวนี้จะจบยังไงต้องตามลุ้นไปพร้อมเพียงกัน

ภาพยนตร์เรื่อง วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2 เป็นหนังไทยแนวแอคชั่น คอมเมดี้ ผลงานการควบคุมของ พชร์ อานนท์ ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของแก็งค์วัยรุ่นมัธยมที่เกกมะเหรกเกเร เจ้าอารมณ์ผูกจะหาเรื่องทะเลาะกันจนกระทั่งกำเนิดปัญหาเสมอ ภาพยนตร์ประเด็นนี้ได้ดาราหนังมากเรื่องมากความสามารถจำนวนมากมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นนิก คุณาธิป ปิ่นปักผมเสริมแต่ง รับบทบาท เป้ง หัวหน้าของแก๊งค์ เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้ว เป็นคนนิ่งๆพูดน้อย มีอะไรผิดใส่ก่อนเลย เป้งเป็นแฟนครอบครัวมากมาย รวมทั้งตกหลุมรัก รุ้งกินน้ำ ซึ่งเป็นน้องสาวของแมว ฝั่งศัตรู คนถัดมาเป็น เน็ท สิรโลก มานิธิคุณ สวมบท ป๋องแป๋ง น้องชายของเป้ง หัวหน้าแก๊งค์ เฟี้ยวฟ้าว มะพร้าวแก้ว

เป็นคนมีความต้องการต้องการมีวงดนตรีเป็นของตนเอง คนถัดมาเป็นกาย แขนกฤตำหนิ เหล่าเครือญาติ สวมบทบาทเป็น กัน เด็กหุนหัน ฝ่าได้ทุกหนทุกแห่งขอเพียงแค่มีสหาย มีความต้องการต้องการเป็นนักเล่นดนตรี แล้วก็ถูกใจเล่นกีต้าร์ คนถัดมาเป็นโตส อรัสมันต์ จิตตะศรี รับบทบาท โตส เพื่อนซี้ของเป้ง กล่าวได้ว่าเป็นคู่คิดของเป้ง มีเรื่องมีราวทุกคราวเขาจะอยู่ใกล้เคียงเป้ง คนถัดมาเป็นโอ๊ต ดวงอาทิตย์ สารรัตนะ สวมบทบาท มูฟวี่ หนึ่งในแก๊งค์ เฟี้ยวฟ้าว มะพร้าวแก้ว

เป็นคนติดสหาย รักแฟน คนถัดมาเป็นเจมส์ แผ่นดิน เวชวงศาคณาญาติ สวมบทบาท ติ่ง หัวหน้าในแก๊งค์ โรคไส้เลื่อน กระเทือนติ่ง เป็นสาวใช้ความร้ายแรงสำหรับการแก้ไขปัญหา มีความเป็นหัวหน้า ติ่งตกหลุมรักรุ้งกินน้ำ คนถัดมาเป็นบิว คำเลื่องลือพัฒน์ สมานเครือญาติชัย เล่นบท แมว คู่หูของติ่ง เป็นพี่ชายของรุ้งกินน้ำ ไม่ว่าติ่งจะฝ่าไหน แมวจะเป็นเสมือนมือขวา ที่อยู่เคียงคู่ติ่งเสมอ และก็คนในที่สุดเป็นเทป วรชัย ศรีอาจกาญจน์ สวมบท จานเสียง หนึ่งในแก๊งค์ โรคไส้เลื่อน กระเทือนติ่ง เป็นผู้ที่มีท่าทางกวนๆแอบรักเพื่อนซี้ของรุ้งกินน้ำ โดยภาพยนตร์เรื่อง วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2560

ศึกคราวนี้มีสาเหตุมาจากคำว่า “สหาย” เรื่องของเด็กกางเกงที่มีขาสั้น 2 กลุ่ม 2 สถานศึกษา

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

กลุ่ม “เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้ว” มีเป้งเป็นหัวหน้ากลุ่ม แล้วก็กลุ่ม “โรคไส้เลื่อนสั่นสะเทือนติ่ง” มีติ่งเป็นหัวหน้ากลุ่ม ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา เป้ง กับ ติ่ง เคยเป็นเพื่อนรักกันมาก่อน แล้ววันหนึ่งมีเหตุให้ทั้งสองแตกหักกัน จำพวกที่ว่าเจอหน้ากันที่ไหนจะต้องชูพวงตีกันทุกครั้ง รวมทั้งความไม่ชอบยิ่งสองเท่ามากขึ้นเรื่อยๆเมื่อ รุ้งกินน้ำ น้องสาวของแมว จากกลุ่มโรคไส้เลื่อนกระเทือนติ่ง ที่ติ่งตามตื้ออยู่ ไปคบกับเป้ง ทั้งคู่กลุ่มยกพวกตีกันครั้งใหญ่ นำมาซึ่งการทำให้ทั้งคู่กลุ่มถูกฝ่ายปกครองของสถานที่เรียนตนเองชวนผู้ดูแลของทั้งสองฝ่ายมาอบรมพร่ำสอน

แล้วก็ยืนคำขาดห้ามทั้งคู่กลุ่มปั้นเรื่องอีกเด็ดขาด เป้งมีน้องชายชื่อ ป๋องแป๋ง ถึงแม้ภาพที่ทุกคนมองเห็น ป๋องแป๋งเป็นหัวหน้าตามพี่ชาย แต่ว่าโดยความเป็นจริงแล้ว ป๋องแป๋งมีความฝันต้องการมีวงดนตรีเป็นของตนเอง เขาหมั่นฝึกหัดเพื่อหวังจะได้โชว์บนเวทีสักหนึ่งครั้ง ป๋องแป๋งกับเพื่อนฝูงอัดคลิปวงของเขาปลดปล่อยลงยูทูป ปรากฏว่าเป็นที่นิยมอย่างล้นหลาม ยอดทิวทัศน์พุ่งกระฉูด

จนได้รับการติดต่อให้ไปเล่นเป็นวงเปิดในการแสดงดนตรีของนักแสดงดัง ป๋องแป๋งดีใจมาก ทางข้างติ่งทราบเรื่อง ก็เลยยกพวกจัดแจงบุกงานการแสดงดนตรี หวังทำลายความฝันที่ใกล้จะเป็นจริงของน้องชายผู้เดียวของเป้ง ข่าวสารทราบถึงหูเป้ง เขาไม่คอยช้าที่จะบุกไปหยุดกลุ่มของติ่ง เพื่อไม่ให้ไปสร้างความลำบาก และก็เพื่อฝันของน้องได้เป็นจริง แต่ว่าเป้งได้ให้คำปฏิญาณกับแม่ไว้ว่า จะไม่มีเรื่องอีก ระหว่างคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ รวมทั้งความฝันของน้องชายผู้เดียวที่เป้งรักมากมาย เป้งจะตกลงใจเช่นไร เรื่องราวคราวนี้จะจบยังไงต้องตามลุ้นไปพร้อมเพียงกัน

บางครั้งก็อาจจะเวอร์แล้วก็เน้นย้ำโก้เก๋ไปหน่อยตรงฉากที่เหล่าเด็กนักเรียนถือไม้ถือมีดอาวุธครบมือสู้กัน

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

กลางเมืองนำว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่ แต่ว่าถ้าเกิดจะให้ดีน่าจะมีการใส่ผู้คนต่างพากันวิ่งหนีด้วยจะเป็นการสมจริงสมจังมากมายแต่ว่าสารภาพว่าฉากรถมอเตอร์ไซค์ทำออกมาได้ว้าวสุดๆหนังเรื่องจบดีเอาอกเอาใจสาววายเลิศเป็นภาพยนตร์ไทยสมัยใหม่ที่หาดูได้ยากแล้วเนื่องจากถือว่าภาพยนตร์ไทยดีๆมีน้อยมาก รวมทั้งบทไม่ส่งเยอะแค่ไหนถึงจะเป็นหนังแนววัยรุ่นอารมณ์ร้อนแม้กระนั้นก็ถือว่าพี่คำกล่าวอานนท์เป็นคนสร้างภาพยนตร์ที่จำเป็นต้องรอคอยอีก10ปีแบบหนังฉายผ่านฟรีโทรทัศน์คนพึ่งจะมามองเห็นความสนุกสนานของมันจริงๆ

เรื่องราวของหนัง เริ่มขึ้นเมื่อผู้เรียนกางเกงที่มีขาสั้น 2 กลุ่ม 2 สถานศึกษาที่ กลุ่มชื่อว่า “เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้ว” มีเป้งเป็นหัวหน้ากลุ่ม และก็อีกกลุ่มหนึ่ง “โรคไส้เลื่อนกระเทือนติ่ง” มีติ่งเป็นหัวหน้ากลุ่ม ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา เป้ง กับ ติ่ง เคยเป็นเพื่อนรักกันมาก่อน แล้ววันหนึ่งมีเหตุให้ทั้งสองแตกหักกัน จำพวกที่ว่าเจอหน้ากันที่ไหนจำต้องยกพวกตีกันทุกครั้ง รวมทั้งความเกลียดยิ่งสองเท่ามากขึ้นเมื่อ รุ้งกินน้ำ น้องสาวของแมว จากกลุ่มโรคไส้เลื่อนกระเทือนติ่ง ที่ติ่งตามตื้ออยู่ ไปคบกับเป้ง ทั้งคู่กลุ่มยกพวกตีกันครั้งใหญ่ รวมทั้งต่อสู้กันแบบเผ็ดร้อนรุนแรงเลื่อยมา

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2 เป็นภาพยนตร์ภาคต่อจากเรื่อง วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น ซึ่งออกฉายปี 2016 ยังคงดูแลโดย คำกล่าว อานนท์ และก็มีลักษณะการเล่าเรื่องแบบคอมเมดี้ที่แทรกสอดดราม่าเล็กน้อย ราวกับภาคแรก ภาพยนตร์ภาคต่อยังคงจะเน้นย้ำเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นนักเรียนผู้ชาย ที่จำต้องพบเจอกับความไม่ถูกกันระหว่างกรุ๊ปอันธพาลในสถานที่เรียน แต่ว่าเพิ่มความสลับซับซ้อนในรายละเอียดมากยิ่งขึ้น

เรื่องราว ในภาคนี้ เรื่องราวยังคงตลอดจากภาคแรก “”เป้ง”” รวมทั้งเพื่อนฝูงๆยังอยู่ในวัยศึกษาที่จำต้องเจอปัญหาการโต้เถียงระหว่างกรุ๊ปกลุ่มต่างๆที่ดูเหมือนจะร้ายแรงขึ้น รวมทั้งความเกี่ยวเนื่องระหว่างเพื่อนพ้องที่สลับซับซ้อนขึ้น เรื่องราวมีการเพิ่มนักแสดงใหม่ๆเข้ามาเพื่อสร้างความระทึกใจและก็ปรับปรุงพล็อตให้มีความดราม่ามากยิ่งขึ้น

จุดเด่น

ความเกี่ยวเนื่องของนักแสดง: ภาพยนตร์ยังคงรักษาค้างแรกเตอร์ของผู้แสดงหลักเอาไว้ ทำให้ผู้ชมที่ติดตามจากภาคแรกสามารถเชื่อมโยงและก็รู้เรื่องความก้าวหน้าของผู้แสดงเจริญขึ้น

การประสมประสานระหว่างความตลกขบขันรวมทั้งดราม่า: หากแม้เรื่องราวจะไม่ตรงกันและก็ความร้ายแรง แต่ว่ายังคงใส่ร้ายป้ายสีขำขันเข้ามาอย่างเหมาะควร

การเล่าเรื่องที่ปรับปรุง: ภาคนี้มีความสลับซับซ้อนในเรื่องราวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยยิ่งไปกว่านั้นการสำรวจความเกี่ยวเนื่องระหว่างสหาย รวมทั้งความรู้สึกของผู้แสดงที่โตขึ้นกว่าเดิม

จุดด้วย

รายละเอียดเน้นย้ำความรื่นเริงใจมากยิ่งกว่าแง่คิด: แม้ว่าจะมีหลักสำคัญเกี่ยวกับความร้ายแรงและก็ปัญหาชีวิตวัยรุ่น แม้กระนั้นภาพยนตร์ยังคงย้ำที่การผลิตความสนุกสนานมากยิ่งกว่าการนำเสนอแง่คิดที่ลึกซึ้ง
บางฉากขาดความเหมือนจริง: รายละเอียดรวมทั้งการเดินเรื่องเล็กน้อยยังคงมีความไม่สมจริงสมจังหรือเกินจริงในบางจุด ซึ่งอาจจะเป็นผลให้ผู้ชมที่อยากได้ความเหมือนจริงรู้สึกไม่เชื่อมโยง

สรุป “”วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น 2″” เป็นภาคต่อที่ยังคงเอกลักษณ์ของความตลกและก็สไตล์การเล่าเรื่องของถ้อยคำ อานนท์ไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับผู้ที่ถูกใจภาคแรกจะสามารถเพลิดเพลินเจริญใจกับภาคนี้ได้เช่นเดียวกัน แต่ว่าสำหรับผู้ที่มองหาหลักสำคัญที่ลึกซึ้งหรือเหมือนจริง บางทีอาจมีความคิดว่าภาพยนตร์ยังคงย้ำไปที่ความสนุกสนานแล้วก็ความเฮฮาเป็นหลัก guymanningham