the suicide squad

the suicide squad

the suicide squad

the suicide squad ภาพยนตร์รวมกลุ่มตัวร้ายสุดแสบที่ผู้กำกับ James Gunn ใส่ ‘หัวใจ’ ลงไปในนักแสดง   ภาพยนตร์รวมกลุ่มตัวร้ายจากจักรวาล DC เป็นอีกหนึ่งผลงานที่สร้างความตื่นเต้นให้แฟนภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ทั้งโลกตั้งแต่ภาพยนตร์ยังไม่เข้าฉาย ทั้งยังการได้ James Gunn ที่เคยสร้างเสียงหัวเราะแล้วก็เรียกน้ำตาผู้ชมมาแล้วจาก Guardians of the Galaxy ทั้งคู่ภาคมานั่งแท่นผู้กำกับ the sui cide squad หรือการที่ภาพยนตร์ได้รับเสียงสรรเสริญจากนักวิจารณ์อย่างล้นหลามตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉาย โดยยิ่งไปกว่านั้น

นักวิจารณ์จากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ที่ให้คะแนนมะเขือเทศสดไว้มากถึง 100% เต็มข้างหลังเข้าฉายวันแรก (เดี๋ยวนี้คะแนนอยู่ที่ 90%) รวมทั้งการที่บริษัทภาพยนตร์อย่าง Warner Bros. the suicide squad 2021 เปิดไฟเขียวให้ James Gunn สามารถใส่จินตนาการของตนลงไปในรูปภาพยนตร์ได้อย่างมาก

ทั้งหมดทั้งปวงนี้ก็เลยยิ่งส่งให้ The Suicide Squad เปลี่ยนเป็นผลงานเรื่องปัจจุบันจากจักรวาล DC ที่แฟนๆทั้งโลกต่างเผ้าคอยไม่แพ้ผลงานจากฝั่ง Marvel รวมทั้งดูเหมือนกับว่า James Gunn จะไม่ทำให้ผู้ชมผิดหวัง เพราะเหตุว่าสำหรับนักเขียน อัดแน่นไปด้วยความสนุกที่ผู้ชมอยากจะมองเห็น และเนื้อหาของเรื่องที่ส่งให้ภาพยนตร์รวมทีมตัวร้ายประเด็นนี้มี ‘หัวใจ’

the suicide squad

 เดอะ ซุยไซด์ สควอด

บอกเล่าเรื่องราวของทีม  ที่รวบรวมเหล่าคนร้ายสุดแซ่บมาทำภารกิจเสี่ยงตายเพื่อคุ้มครองป้องกันโลกจากภัยร้าย โดยภารกิจในครั้งนี้พวกเขาปรารถนาเดินทางไปยังเกาะคอร์โต มัลหนซ เพื่อเข้าทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่มีความเกี่ยวโยงกับโปรเจกต์สตาร์ฟิช ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับ สตาร์โรล ตัวประหลาดปลาดาวยักษ์จากนอกโลกซึ่งสามารถควบคุมจิตใจของมนุษย์ได้ ค่อนข้างจะมีการเดินเรื่องที่เป็นเส้นตรง มิได้มีเนื้อหาที่ซับซ้อนมากสักเท่าไรนัก

กล่าวอีกนัยหนึ่งผู้ชมจะได้ติดตามสมาชิกทีม สำหรับในการทำภารกิจทำลายโปรเจกต์สตาร์ฟิชแบบค่อยเป็นค่อยไป คล้ายๆภาพยนตร์แนวสายลับที่ตัวนำของเรื่องจะต้องแทรกซึมเข้าไปในสถานที่แห่งหนึ่งเพื่อทำลายแผนการร้ายของอีกฝ่ายจุดหมายจะครอบครองโลก เพียงแต่ตัวนำของเรื่องถูกเปลี่ยนให้เป็นเหล่าตัวร้ายจากจักรวาล DC ขณะเดียวกัน

ลักษณะเด่นสำคัญที่เข้ามาแต่งเติมรสเผ็ดร้อนให้ตัวภาพยนตร์อย่างดีเยี่ยม เป็นฝีมือการควบคุมของ James Gunn ที่ยังคงเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลไว้อย่างครบถ้วน อีกทั้งมุกน่าหัวเราะแล้วก็ฉากแอ็กชันกวนๆรวมถึงการออกแบบคาแรกเตอร์ตัวละครอันโดดเด่นที่ทำให้ผู้ชมต่างจำ และการเลือกเพลงประกอบมาใส่เอาไว้ข้างในภาพยนตร์ได้อย่างลงตัว จนกระทั่งพวกเราจำต้องรีบกลับไปอยู่บ้านมาเปิดเพลงประกอบของภาพยนตร์หัวข้อนี้ฟังวนบ่อยๆอยู่หลายรอบ

รีวิว เดอะ ซุยไซด์ สควอด (2021)

ลืมของโบราณไปได้เลย เพราะเหตุว่าของใหม่บันเทิงใจ บ้า บ้า กว่ากันเยอะแยะ เรื่องย่อ รวมพลเหล่าตัวร้ายในจักรวาล DC มากู้โลก ที่เวอร์ชันแรกปี 2016 ล้มเหลวหมดท่า แม้กระนั้นก็ยังมีจุดแข็งคือการผลิตผู้แสดง Harley Quinn นำแสดงโดย Margot Robbie

จนมีภาคแยกของตัวเอง สำหรับเวอร์ชันใหม่ปี 2021 นี้ the suicide squad netflix ได้ James Gunn ผู้กำกับที่ฝากผลงานไว้กับหนังฮีโร่ฝั่ง Marvel อย่าง Guardian Of The Galaxy มาคุมบังเหียนฝั่งนี้แทน สำหรับเวอร์ชันใหม่นี้เป็นการยกเครื่องใหม่หมด โดยมีตัวละครจากภาคเดิมที่นำแสดงโดยดาราหนังคนเดิมมาด้วย

แม้กระนั้นขอให้รู้เรื่องว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เรื่องราวยังอย่างเดิมเป็นการเกณฑ์กรุ๊ปวายร้ายให้มาทำภารกิจกู้โลกที่ชั่วร้ายหินระดับเหมือนส่งไปตาย แลกเปลี่ยนกับการลดโทษนั่งนับวันคอยจนถึงเกือบจะหดหู่สำหรับ หนังรวมดาวผู้ร้ายที่ต้องมาปฏิบัติงานสละชีพเพื่อช่วยโลก จากเดิมจะเข้าฉายช่วงต้นปีเลื่อนมาเดือนสิงหาคมแม้กระนั้นด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสวัววิด-19 ก็ทำให้หนังต้องเลื่อนฉาย

เพื่อรอคอยวันเปิดของโรงหนังจนได้กาลวันที่ 1 เดือนตุลาคม ตามหลังวันเข้าฉายที่อเมริกาโดยประมาณ 2 เดือนซึ่งแม้จะมีวิถีทางผิดกฎหมายแล้วก็ช่องทางลอดเพื่อให้ดูผ่านสตรีมไม่งได้แต่ว่าผมยังการันตีที่จะคอยชมมันในโรงภาพยนตร์และผลที่ได้ก็ไม่ผิดหวังเลย

 เดอะ ซุยไซด์ สควอด (2021)

สนุกสนานไหมจำเป็นต้องเรียกว่าดูภาคนี้แล้วลืมของเก่าไปได้เลย ภาคนี้สนุกกว่ามาก ให้นึกถึงความยียวนกวนโอ๊ยใน Guardian Of The Galaxy แม้กระนั้นในเรื่องนี้ James Gunn สามารถปล่อยพลังได้เต็มที่ เพราะหนังได้รับเรท R จัดเต็มได้ทั้งคำพูดไม่สุภาพ ความรุนแรง ไม่บันยะบันยัง ฉากแอคชั่นในเรื่องทำดีทุกฉาก การเผชิญหน้ากันของ 2 ผู้แสดง Bloodsport ของ Idris Elba และก็ Peacemaker ของ John Cena เรียกว่าเป็นมวยถูกคู่เลยทีเดียว

ตัวละครจอมขโมยซีนอย่าง Sharkman เจ้าปลาฉลามไซซ์ตุ้ยนุ้ยน่าจะทำให้คนไม่ใช่น้อยตกหลุมรักได้ไม่ยาก อีกส่วนที่ถูกใจคือการจัดสไตล์และก็คอสตูมสีสันแจ่มใสสไตล์ Comic สร้างเอกลักษณ์ให้หนังมากๆและก็ที่จำเป็นมากเป็นการถูกใจใช้เพลงในหนังของ James Gunn ก็ยังอยู่ โดยใน จะมาในธีม Indie rock นะครับ

เรื่องย่อ ยินดีต้อนรับ สู่นรก

หรือเรียกอีกชื่อว่า เบลรีฟ ตารางที่มีอัตราการตายของผู้ต้องขังมากที่สุดใน สหรัฐ แห่ง อเมริกา ที่ๆยอดเยี่ยมวายร้ายถูกคุมขังเอาไว้ แล้วก็พวกมันก็เพียรพยายามทำทุกอย่างเพื่อจะออกมาให้ได้ แม้ว่าจะจำเป็นต้องร่วมหน่วยงานลับสุดยอด หน่วยที่หลบไว้ภายในเงามืดอย่าง Task Force X เพื่อปฏิบัติหน้าที่ที่ไม่ทำก็ตาย สะสมเอาเหล่าวายร้ายทั้งยัง Bloodsport, Peacemaker, Captain Boomerang, Ratcatcher 2, Savant, King Shark, Blackguard, Javelin รวมทั้งยัยโรคจิตที่ทุกคนประทับใจ ฮาร์ลีย์ ควินน์ต่อจากนั้นก็โยนอาวุธให้พวกมัน

โยนพวกมันลงไปบนเกาะของผู้กระทำผิดกฎหมายสุดดุร้าย Corto Maltese เดินฝ่าเข้าไปในป่าที่เต็มไปด้วยศัตรู รายล้อมด้วยกองกำลังในทุกๆพุ่มไม้ ทีมวายร้ายนี้จึงควรเข้าไปค้นหาและสังหารจุดหมาย คุมโดยผู้พัน ริก แฟล็ค ให้พวกมันยังอยู่กับร่องกับรอย โดย Amanda Waller

ข้าราชการผู้คุมของ Task Force X จะรอเฝ้ามองพวกมันในทุกก้าวย่าง และก็ถ้าหากพวกมันก้าวผิดเพียงแต่ก้าวเดียว พวกมันก็ตาย (ไม่ว่าจะด้วยความสามารถของศัตรู, ความสามารถของเพื่อนพ้องร่วมกลุ่ม หรือตายด้วยมือของ อแมนด้า วอลเลอร์เอง) หากผู้ใดกันจะจ่ายเงินพนันล่ะก็ ทางที่ดีก็วางไปในทางตรงข้ามกับพวกเขาซะ ตรงข้ามกับพวกเขาทุกคนเลย

ชื่อ : เดอะ ซุยไซด์ สควอด ผู้กำกับ : James Gunn ดาราหนัง : Idris Elba , John Cena , Margot Robbie IMDb : 7.4/10 วันที่ฉาย : 2 เดือนกันยายน 2564 ความยาว : 2 ชั่วโมง 12 นาที

เรื่องย่อ

เจมส์ กันน์ ได้เสนอไอเดียที่จะพรีเซ็นท์ของใหม่ๆทั้งหมดทั้งปวง รวมทั้งปรับเปลี่ยนชื่อ  ซึ่ง ปีเตอร์ ซาฟราน ผู้อำนวยการผลิตได้บอกว่านั้นจะเป็นการรีบู้ทใหม่ทั้งปวง และก็ภาพยนตร์หัวข้อนี้ไม่ใช่ภาคต่อ

ของผู้กำกับ เดวิด เอเยอร์ ที่ได้ถูกติชมในแง่ลบอย่างยิ่ง เดอะ ซุยไซด์ สควอด เป็นการรีบูตจาก Suicide Squad (2016) ของผู้กำกับ “เดวิด เอเยอร์” ที่ไม่เป็นที่บรรลุเป้าหมายมากสักเท่าไรนัก ซึ่งในระหว่างที่กำลังวางแผนโปรเจครีบูตภาพยนตร์เรื่องนี้ จังหวะนั้น “เจมส์ กันน์” เพิ่งถูก Disney ไล่ออกจากโปรเจกต์ Guardians of the Galaxy Vol. 3 พอดิบพอดี

Warner Bros. ก็เลยได้ฉวยโอกาสดึงตัวเจมส์ กันน์ ให้มารีบูต ในจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) ให้กลับมากระปรี้กระเปร่าตามความถัดของ เจมส์ กันน์ จะไม่ใช่ภาคต่อ

แต่ว่าในภาคนี้ผู้กำกับ เจมส์ กันน์ ก็ได้เรียกตัวละครเก่าๆอย่าง Deadshot กลับมาโลดแล่นในรูปภาพยนตร์อีกทีแต่ว่าในคราวนี้จะเป็นทาง “ไอดริส เอลบ้า” มารับบทนักแม่นปืนแทน วิล สมิธ ที่นำแสดงในภาคแรก และยังได้ “มาร์โก ร็อบบี” มารับบทเป็น Harley Quinn อีกด้วย

https://guymanningham.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *